เมื่อหมอขอเขียน…ตอน 2 ภาค 2

28467645_1153275824807505_1714261013261871257_n
HUGFUNDENTAL

HUGFUNDENTAL

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet consectetur adipiscing elit dolor

ว่าด้วยเรื่องของฟันคุด หมอจะอะไรกันนักหนากะฟันคุดน๊อ!!! 

⏳⏳ต่อจากตอนที่แล้วว่า แล้วถ้าหมอเลือกถอนฟันคุดล่ะ ไม่ทำได้ป่ะ ก็กลัวอ่ะ คำตอบเหรอ..ด๊ายยยย..ได้สิ ของแบบนี้บังคับกันไม่ได้นี่นา ใช้ภาษาแบบเป็นทางการว่า ‘สิทธิของผู้ป่วย’ เพียงแต่คนไข้ต้องรับรู้เรื่องนี้ก่อน เดี๋ยวจะหาว่าหมอไม่บอกซะอีกแน่ะ

👄👄 อย่างแรก การปวดบวมฟันคุดบ่งบอกว่ามีการติดเชื้อ ถ้าเกิดบ่อยๆอาจเกิดการติดเชื้อไปยังกระแสเลือด เยื่อหุ้มปอดหรือเยื่อหุ้มหัวใจได้ บางคนเลยไม่มีโอกาสได้เอาออกด้วยซ้ำ..บรื๊อออ!!! ก็ที่เป็นข่าวลงตามหน้าหนังสือพิมพ์นั่นละ…ช่ายยยยเลยยย!!!

👉👉 อีกเรื่องก็เรื่องของฟันที่เอียงและขึ้นมาได้บางส่วน ไอ้นี่ก็ก่อเรื่องอีกแบบ เศษอาหารมักจะลงไปตรงซอกระหว่างฟันคุดกะฟันกรามซี่ติดกัน เกิดการผุอย่างเงียบๆอยู่ในร่องลึกๆตรงนี้ พอฤกษ์งามยามดีแบบไม่ต้องรอหมอลักษณ์มาฟันธงก็จะเกิดอาการปวดฟันรุนแรงขึ้นมา ปวดชนิดที่ว่า…ถึงเป็นแฟนก็ทำแทนไม่ได้ ไงล่ะทีนี้ ผลก็คือฟันซี่ที่ตั้งตรงสวยๆที่หวังจะได้พึ่งพาอาศัยเคี้ยวข้าวกันไปนานๆของเราผุจนถึงประสาทฟันซะแล้นนน😼😼ส่วนฟันคุดที่ทำคอเอียง เธอก็ยังเอียงคอมองอย่างน่าร๊าาาก เป็นปกติสุขดีซะงั้น มารู้ทีหลังหยั่งงี้ ปวดทั้งฟัน ปวดทั้งใจกันเลยทีเดียว ชิมิ ชิมิ 😹😹😹

👉👉 สองข้อบนคืออะไรที่พบบ่อยๆจากปัญหาเขี้ยวซาวค่ะ ส่วนอื่นๆที่พบได้บ้างแต่น้อยก็คือ ฟันคุดอาจมีการแปลงกาย(แม้ไม่ใช่เพาเวอร์เรนเจอร์)ไปเป็นถุงน้ำและทำลายกระดูกเราได้ ซี่งก็ต้องตามมาด้วยการผ่าออกอยู่ดี แถมบางทีกระดูกหายไปซะครึ่งค่อนขากรรไกรเลย 🚨🚨

💡💡สรุปอีกที ฟันคุดจึงถอนเพื่อสุขภาพร่างกายและสุขภาพของฟันซี่อื่นๆเป็นหลักเลย ส่วนที่ไม่ใช่ฟันคุด ก็จะเป็นการถอนเพื่อการจัดฟันเรียงฟันให้สวยงามค่ะ อ่านแล้วรอช้าอยู่ใย เร่งไปตรวจฟันด่วนจี๋.. ด่วนจี๋ อย่ารอให้เจ็บใจ เพราะเจ็บใจมันอยู่นาน แต่เจ็บฟันมันแป๊บเดียว…ขอบอกกก

แถมอีกนิด สำหรับคนที่กลัวเรื่องถอนฟันคุด หมอเฉพาะทางช่วยได้มากมายเลยค่ะ เฉพาะทางแปลว่าขั้นเทพในสาขานั้นๆ หมอขั้นเทพทั้งหลายเนี่ยนะต้องสอยเลย..สอยทำไมอ่ะ อ้าว! เพราะเค้าสุดยอดไง.. อิอิ เค้าเกิดมาเพื่อทำเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย แปลว่าคนไข้จะเจ็บน้อยที่สุดละ…..โอเคไม๊คะ โอเคไม๊คะ

จะรักฟัน จะฮักฟัน ได้หมด ถ้าสดชื่นค่ะ  💞💕💕 

🙎🙎 หมอธนัฏฐา #ฮักฟัน คลินิกจัดฟัน

Share this post