เมื่อหมอขอเขียน..ตอน 8

41487174_1309686745833078_3279800051299254272_o
HUGFUNDENTAL

HUGFUNDENTAL

Click edit button to change this text. Lorem ipsum dolor sit amet consectetur adipiscing elit dolor

มันอะไร น่ากลัวที่ซู๊ดดดดดด….

แหม.. โปรยซะหลอนเชียวเนอะ วันนี้ว่าด้วยเรื่องเมาท์เบาๆสไตล์หมอจัดฟัน ก็ปกติแล้วก่อนเริ่มจัดฟัน จะมีการถ่ายรูปก่อนทำไว้ทุกราย หน้าตรง หน้ายิ้ม หน้าข้าง และการสบฟันในปาก สงสัยใช่ม๊า.. ว่าถ่ายไปทำไม หลักๆเลยก็เอาไว้ให้คนไข้ดูความเปลี่ยนแปลงตัวเองก่อนและหลังทำน่ะแหละ เพราะรูปถ่ายหนึ่งรูปแทนถ้อยคำเป็นร้อยพันได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด

เมื่อเราโคจรมาเจอกัน หมอจะทักทันทีที่มองเห็นความผิดปกติก่อนทำ ‘เอิ่มม.. คางเบี้ยวไปข้างขวานิดนึงนะคะ’ ถ้าเบี้ยวไม่มากคนไข้มักไม่รู้ตัวมาก่อน เกิดมากว่า 20 ปี เพิ่งรู้ว่าตัวเองคางเบี้ยว ก็อีตอนจะจัดฟันเนี่ยละ!! 55 ส่วนคนที่คางเบี้ยวมากๆ อันนี้มักจะรู้ตัวมาก่อน ซึ่งคางจะกลับมาตรงหรือไม่ ก็ขึ้นกับว่าคางเบี้ยวเกิดจากการขัดกันของฟันรึเปล่า ถ้าใช่ เมื่อแก้ตำแหน่งฟันแล้ว คางก็กลับมาตรงสวยงามพระรามแปดได้ แต่คนที่เกิดจากขากรรไกรสองข้างเติบโตไม่เท่ากัน อันนี้ถึงแก้ที่ฟัน หน้าก็จะยังคงเบี้ยวเหมือนเดิม แต่ฟันสวยขึ้นก็โอเคน่ะนะ

ทีนี้.. ว่าแต่หมอจะทักทำไมให้เสียเซลฟ์เนี่ย แหม.. เรื่องก็คือว่า บางคนก่อนจัดฟัน ไม่ค่อยจะสังเกตตัวเองร๊อก แต่พอเริ่มจัดแล้ว เริ่มเล็งค่ะ เล็งเช้า เล็งเย็น เอ๊ะๆๆๆ ทำไมจัดฟันไปมารู้สึกหน้าเบี้ยวๆ นั่นปะไร หมอทำแหงมๆ ฮัดชิ้ววว…สงสัยมีคนนินทาเราว่าน่ารัก 555 หยั่งงี้แล้ว.. จะไม่ให้ทักได้ไง ที่ทักก็แค่จะบอกว่า หมอไม่ได้ทำเบี้ยวจ้า…

บางคน ตอนเริ่มมาจัดฟัน ดูทอมๆบู๊ๆเชียว จัดไปจัดมา จัดมาแล้วก็จัดไป ฟันเริ่มเข้าที่ หน้าเริ่มเป๊ะปัง เอ๊ะ.. ชักหวาน หวานขึ้น หวานขึ้น อิอิ เห็นป่ะ.. ฟันสวยทำให้คนเปลี่ยนไปได้ด้วยน๊า.. ไม่ได้โม้ ดังนั้นก่อนจัดฟันควรไปขอโทษเพื่อนๆด้วย ขอโทษนะ ที่จะหน้าตาดีเกินหน้าเกินตาเพื่อนๆ คริคริ

วันที่มาถอดเครื่องมือจัดฟัน หมอก็จะมียันต์.. เอ๊ย! ไม่ใช่ รูปถ่ายก่อนจัดฟันคนไข้ไงจ๊ะ ทายจิ ทายจิ เวลาเห็นรูปตัวเอง เค้าจะพูดว่าอะไรกันบ้าง
‘ว๊าย.. ทำไมน่าเกลียดจัง’​
‘โอ้โห.. เมื่อก่อนขนาดนี้เชียวเหรอ’
‘โห ดีขึ้นเยอะเลย’​
‘5555’
‘อึ้ง!! …. ‘​
พอหมอบอกว่า หนูเอากล้องมาถ่ายรูปเดิมไปก็ได้นะคะ คำตอบน่ะเหรอ
‘ไม่เอาค่ะ’ (แถมมองแบบรังเกัยจเดียดฉันท์)
จะมีบ้างที่ ‘ถ่ายไปให้แม่ดูดีกว่า’
แต่เอ่อ… เท่าที่จัดฟันมาหลายสิบปี ไม่ยักมีใครถ่ายไปให้แฟนดูเลยแฮะ.. อิอิ

เกิดเป็น”ผู้หญิง”..อย่าหยุด สวย!…เกิดเป็น”ผู้ชาย”อย่าหยุดรวย!… จะได้มีเงินให้ผู้หญิงสวย ตลอดไป!!! หุหุ

มันอะไร น่ากลัวที่ซู๊ดดดดดด.. เฉลยค่ะ มันคือรูปในอดีต 555
เอาน่ะตอนนี้ สวยละ.. จีบได้ แม่ไม่ว่า จัดฟันเสร็จเดี๋ยวหมอจะได้ส่งไปหาจิตแพทย์ด้วย เพราะคนอะไรน่ารัก’เป็นบ้า’.. อิอิ

หมอธนัฏฐา #ฮักฟัน คลินิกจัดฟัน

Share this post